Liệu hãng đồng hồ Hublot có biến mất khỏi Việt Nam như Franck Muller cách đây vài năm ?

TOPIC ID: 2137

liebe

Administrator
Liệu Hublot có biến mất khỏi Việt Nam như Franck Muller cách đây vài năm về trước không là câu hỏi được rất nhiều người sưu tập đồng hồ quan tâm.Trong làng thời trang thì Zara được ví như kẻ ăn cắp vĩ đại và rất thành công với những kiểu dáng bắt chước các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Gucci, Dolce&Gabbana, Givenchy,Dior…

Còn trong làng đồng hồ xa xỉ thì có thương hiệu Hublot. Thương hiệu mới nổi trong 2 năm gần đây tại châu á. Và cũng là thương hiệu gây tranh cãi nhiều nhất trong giới đồng hồ nhất trong lịch sử cho đến nay.

Theo anh C người chuyên mua bán và kinh doanh mặt hàng đồng hồ cao cấp từ nhiều năm nay trên diễn đàn mua bán hàng hiệu www.authentic.com.vn thì thương hiệu Hublot chỉ được đặc biệt ưa chuộng tại thị trường châu á, đặc biệt là Việt Nam chứ châu âu lại không được sử dụng và ưa chuộng nhiều. Anh chia sẻ thêm là những người chơi đồng hồ sâu,có kiến thức hiểu biết về đồng hồ thì họ không chọn Hublot vì nhiều lý do khác nhau, trong đó phổ biến nhất là những lý do liên quan đến lịch sự và thương hiệu. Tạp chí hàng hiệu Authentic.vn xin được giới thiệu với quý bạn đọc bài viết được phân tích & tổng hợp từ những người chơi đồng hồ lâu năm.

Thương hiệu đồng hồ Hublot được thành lập bởi Carlo Crocco, nghệ nhân đồng hồ người Ý, thành lập Hublot năm 1980 tại Nyon, thuỵ sĩ, với những dòng sản phẩm chính Big Bang, King Power, Classic Fusion, Hublot Masterpieces,spirit of big bang.

Cuối năm 2003, Carlo Crocco bất ngờ gõ cửa Biver, khi đó đang là chủ tịch điều hành thương hiệu đồng hồ Omega , nhờ cứu thương hiệu Hublot. Với sở thích vốn có… chữa cháy và đầu óc kinh doanh nhạy bén, Biver nhận lời làm giám đốc điều hành của Hublot, kèm theo đó là một chân trong hội đồng quản trị. Để vực dậy Hublot, ngay lập tức Biver đưa ra chiến lược kinh doanh nhạy bén 3 yếu tố: sao chép nguyên bản mẫu đồng hồ Royal Oak của Audemars Piguet, trên nền tảng cơ sở có chút biến tấu để cho ra đời 2 dòng (Fusion hay Bigbang), cuối cùng là giá bán hợp lý, thậm chí rẻ để lôi kéo khách hàng.

Chiến lược này ngay lập tức thành công khi hãng cho ra mắt Bigbang tại BaselWorld 2005. Khi mà những mẫu Royal Oak của AP có giá cao ngất ngưởng (vỏ thép 20.000 USD, vỏ vàng 30.000 USD) thì những chiếc Bigbang kiểu dáng giống hệt chỉ có giá từ 8.000 USD (vỏ thép) đến 15.000 USD (vỏ vàng) trở nên quá hấp dẫn. Tất nhiên, chất lượng nhìn chung của các mẫu đồng hồ Hublot kể trên không thể nào so sánh được với Audemars Royal Oak. Bù lại, chúng phù hợp với số đông khách hàng trung cấp mới tìm hiểu chơi đồng hồ.




Nhìn thoáng qua không ít người bị bị lầm tưởng 2 mẫu Classic fusion của Hublot và Royal oak steel của Audemars piguet là một


Cho đến Mẫu Audemars Piguet royal oak rose gold phiên bản Boutique Blue dial cũng dễ bị nhầm
Hay phiên bản Royal oak rose gold chronograph bấm giờ thể thao dây da cũng rất giống


Phiên bản Audemars Piguet Offshore và bản Hublot Bigbang cũng được Hublot tăng kích cỡ size vỏ đồng hồ cũng như độ dầy của thân vỏ lên cho giống với Audemars Piguet ở dòng Offshore

Hãng đồng hồ Audemars Piguet với bề dịch lịch sử 143 năm thăng trầm
– Nợi thành lập: Le Brassus, Switzerland
– Năm thành lập: 1875
– Người sáng lập ra hãng: Jules Louis Audemars and Edward Auguste Piguet
– Những dòng sản phẩm của hãng audemars gồm có : Royal Oak Selfwinding, Millenary Selfwinding, Jules Audemars Selfwinding, Edward Piguet Selfwinding, Classic Tradition, Classic Classique Clous De Paris.

Hublot có 38 năm lịch sử Và chỉ với chiến lược kinh doanh bằng cách copy mẫu thì Chỉ trong 3 năm, từ 2005 đến 2007, doanh thu tăng gấp 5 lần đưa Hublot trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Nhưng tham vọng của Biver không dừng lại ở đó. Một bước đi khôn ngoan và cáo già tiếp tục được triển khai. Năm 2008, Hublot được bán cho tập đoàn LVMH với giá 500 triệu USD. Với vốn đầu tư vào hình ảnh và marketing gần như không giới hạn, Hublot như hổ mọc thêm cánh.

Khi mà “nguyên mẫu” Audemars Piguet chọn cách quảng bá hình ảnh qua các giải đua thuyển buồm nổi tiếng trên thế giới, gắn liền với giới thượng lưu, quý tộc thì Hublot lại chọn tài trợ môn thể thao bình dân bóng đá. Hợp đồng tài trợ 4 triệu USD một năm, dành cho câu lạc bộ nhiều người hâm mộ nhất hành tinh Manchester United, là cái giá để hãng tiếp thị sản phẩm “Hublot Bigbang King Power Red Evil”. Hàng loạt câu lạc bộ hàng đầu như Bayern Munich, Juventus., v.v. cũng đều lần lượt nhận được hợp đồng tài trợ “khủng”. Chắc nhiều người chưa quên hình ảnh khoa trương của Maradona ở World Cup 2010. “Cậu bé vàng” của Argentina tươi cười đeo mỗi tay một chiếc đồng hồ Hublot. Một người hùng sân cỏ khác, “vua bóng đá” Pele thì trở thành đại sứ thương hiệu Hublot năm 2014.





Chính sách tăng giá bán cùng hình ảnh marketing dựa trên những ngôi sao thể thảo nổi tiếng của Hublot, nhằm mục đích tái định vị thương hiệu, đang diễn ra mạnh mẽ. Những mẫu Hublot phiên bản vỏ thép, vỏ vàng trước đây có mức giá từ 8.000 – 12.000 USD giờ trở nên đắt đỏ ngang bằng với hãng Audemars Piguet, từ 20.000 – 30.000 USD.

Trên thực tế, vì Hublot chưa được giới chuyên môn đánh giá cao như Audemars Piguet từ chất lượng máy móc cho đến độ bền, độ chính xác, nên mỗi sản phẩm bán ra thường có mức chiết khấu cao từ 30 đến 40% cho khách hàng. Hublot đã đánh trúng tâm lý người mua tại những thị trường cao cấp non trẻ như châu Á nói chúng & Việt Nam nói riêng.

Năm nay, công thức thành công của Jean-Claude Biver được Hublot soạn lại một lần nữa. Không cần quá sành đồng hồ để nhận ra các mẫu đồng hồ Richard Mille “đoàn tụ” trên chiếc “Hublot Spirit of Bigbang” – thiết kế hình quả trám, mặt số lộ máy (skeleton), vành bezel có ốc vít nổi. Chúng ta cũng biết, đồng hồ Richard Mille chiếc rẻ nhất là 90.000 USD. Trong khi mỗi chiếc Spirit of Bigbang chỉ có giá từ 20.000 đến 30.000 USD thậm chí còn rẻ hơn nếu mua được tại những Dealer trực tiếp





Tại thị trường Châu á, đặc biệt là việt nam thương hiệu đồng hồ Hublot bán khá chạy tại các của hàng chuyên kinh doanh đồng hồ xa xỉ hay các trang mạng diễn đàn kinh doanh đồng hồ . Nhưng tại những nơi như châu âu hay Mỹ thì gần như không thấy bóng dáng của Hublot tại những diễn đàn chuyên mua bán đồng hồ xa xỉ chỉ bởi vì Hublot không có bề dầy lịch sự cũng như những thiết kế đặc trưng của hãng mà hoàn toàn là sao chép lại những thiết kế kinh điển của các hãng khác và giá bán bị triết khấu quá nhiều so với giá retail niêm yết tại hãng.
 

Attachments

  • Screen-Shot-2018-04-11-at-11.04.47-AM.png
    Screen-Shot-2018-04-11-at-11.04.47-AM.png
    948 KB · Views: 156