Corum thương hiệu đồng hồ sớm nở chóng tàn ?

TOPIC ID: 2138

liebe

Administrator
Với những ai quan tâm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ nói chung & những người sưu tập đồng hồ nói riêng trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam thì đều không quá lạ lẫm với thương hiệu đồng hồ đến từ thuỵ sĩ là Corum . Một thương hiệu tính đến nay đã có hơn 60 năm lịch sự hình thành & phát triển từ năm 1955. trong những năm 2010-2012- đến đầu năm 2013 đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Corum, nhưng từ cuối 2013 cho đến nay thì Corum có thể nói gần như đã biến mất, và đánh mất đi vị thế trên phân khúc thị trường đồng hồ xa xỉ hạng sang vào những năm 2017. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến việc này.

Thương hiệu đồng hồ Corum được thành lập tại La Chaux-de-Fonds,Switzerland vào năm 1955, và được sáng lập bởi 2 nhà chế tác đồng hồ là Simone Ries và René Bannwart. Corum được biết đến qua 2 dòng sản phẩm chính là Corum golden bridge & Corum Admiral cup



Corum dòng Admirals cup với thiết kế đặc trưng vàng bá giác tạo nên sự trẻ trung, khoẻ khoắn.

Corum Golden Bridge – với tên gọi cây cầu vàng do có thiết kế máy chạy ở giữa trên thanh công cụ nối ngang vỏ đồng hồ và lên cót tay.


2 Dòng sản phẩm trên của hãng đã từng rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, được cả những ngôi sao tên tuổi của Cristiano Ronaldo Làm đại sứ thương hiệu​

Vào ngày 24/4/2013 Corum cho biết đã bán thương hiệu cho công ty đến từ Trung Quốc có tên là China Haidian chuyên đầu từ về nghành hàng xa xỉ trong đó có lĩnh vực đồng hồ với giá 91 triệu usd. Việc bán cho công ty của Trung quốc có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số cũng như hình ảnh của hãng, nhưng điều thực sự khiến hãng đồng hồ Corum biến mất trên thị trường là do khi được công ty trung quốc mua lại, họ đã cá nhân hoá những chi tiết của Trung Quốc vào đồng hồ quá nhiều đặc biệt là mẫu Golden Bridge quá nhiều bằng những hình thù như Rồng, phượng.


Một trong những mẫu Golden Bridge có hoạt tiết Rộng & Phượng bên trong mặt đồng hồ.
Với những người chơi & sưu tập đồng hồ đến từ châu âu hay mỹ thì họ luôn thích chiêm ngưỡng những kiệt tác về máy móc, cơ khi hơn là việc cố gắn đầy kim cương lên thẩn vỏ đồng hồ, bởi không phải cứ có nhiều kim cương lên bề mặt là đẹp. Và đặc biệt hơn nữa là họ càng không thấy thoải mái khi dòng sản phẩm tên tuổi mà họ yêu mến lại được đem ra gắn thêm những hình Linh vật lên , mặc dù với người á đông thì nó là linh thiêng nhưng với người phương tây thì hoạ tiết đó làm cho mọi thứ trở lên rối hơn. Còn với những người chơi đồng hồ đến từ châu á nói chung & việt nam nói riêng thì Họ không còn muốn để ý đến thương hiệu đồng hồ thuộc về trung quốc và mang những hình linh vật kỳ bí bởi không phải bất kỳ ai cũng có thể hợp với Linh vật Long, Phượng.
Và điều gì đến cũng đã phải đến thương hiệu đồng hồ Corum đã dần biến mất trên thị trường từ năm 2016 cho đến nay.

Nhưng dù sao Corum cũng may mắn hơn so với thương hiệu Điện thoại Vertu đã phá sảnsau khi cũng thuộc về 1 công ty của trung quốc khác .
 

Attachments

  • HQ_Corum_DragonAndPhoenix_BIG.jpeg
    HQ_Corum_DragonAndPhoenix_BIG.jpeg
    409.2 KB · Views: 157